aDORKable

Tawagan ng Magsyota

Posted on: October 28, 2008

Wala lang. Nai-post ko kase to sa dating blog ko. E naitabi ko. Natawa ako nung nabasa ko uli.. Herks.

O eto na.

Hindi ko alam kung bakit ko sinusulat to.
Basta.

Bakit kaya pag merong magnobyo/nobya, kailangan pa ng tawagan?
Pwede namang name lang?
Tapos yung tawagan nila puro matatamis na pagkain.

Honey- at sino ka si Pooh?
Cupcake- lemon square?
Sweetie- talaga? gano katamis?
Gummy Bears -wth?

At kung anu ano pa.

Nakakasawa ng pakinggan ee.

Bakit kaya hindi sila magtry ng panibagong tawagan?
Yung makabago.
E kung gusto talaga nila ng sweet,
Bakit kaya hindi nila i-try ang:

Asukal,
Muscovado,
Macaroons
O kaya naman, Panutsa <-peyborit

Atlis bago sa pandinig. Hindi korni pakinggan.. Makakapagpasaya ka pa ng mga tao sa paligid mo. Atlis, pag nagtawagan kayo ng ganun sa public, hindi sila makokornihan o maiinis. Matatawa sila. O diba?

Ilan pa sa mga gasgas na tawagan ay yung:

Baby -hello? hindi na bata yun noh
Darling- ahm? mag asawa?
Heart- anu konek
Mine- anu patunay?
Angel- panu ka nakakasigurado. haha. anong klaseng angel? haha
Mamii/Dadii- Nanay mo sya? Tatay mo sya?

etc.

Bat kaya di nila i-try yung:

Tanda
Bruha
Isaw, Atay, Apdo
Yours,
Ninuno..

Para bago naman sa pandinig..Hindi laging yun ng yun.

Ano pa ba?

Eto pa, eto naman ang tawagan ng mga moderno, makabagong kabataan..

Pare- (guilty ako dito dahil ginamit ko to haha) Ang pagkakaalam ko, naging sikat ang tawagan na to dahil dun sa komersyal ng Sunsilk. Yung sila Drew Arellano at Happy. Si Pare. Nung naipalabas yun, nakigaya na yung mga gaya gaya. (kasama ako.)

Panget- hindi kaya nakakainsulto yun, lalo na kung talagang panget ang syota mo? Panget na nga pinagduduldulan mo pa?

Tae- (guilty na naman) baket. muka ba tae yung syota mo?

Boss- Handa ka na bang sundin lahat ng pinaguutos ng syota mo at handa ka bang ibigay lahat ng gusto nya? Ha?

Wala lang. Ang tamaan wag magagalit. Wala naman akong intensyon dito sa pagsusulat nito. Gusto ko lang ilabas yung nararamdaman ko (nakokornihan na kase ako.kase..). Tsaka maski ako naman tinamaan dito. Dahil ginamit ko rin ang ilan jan. Resulta lang to ng kalikutan ng isip ko. Wala lang.

Gaaah. [x

20 Responses to "Tawagan ng Magsyota"

hahaha.ntwa aq pramis lalo n sa panget n tawag…ikaw anu b tawag m dun sa bf mo..ung kmuka ni jiro?

ewwwnesss nga naman!

hahaha!

ang korni!

gusto ko yung isaw!

LOSO mas maganda tawagan ung normal lang noh HH

May kaibigan ako. Mamee at Daddee and tawagan. Ayun awa ng diyos break na sila. Nakipagtanan si babae sa iba.

Haaaysh! “Hoy” na lang tawagan mas unique pa.

okay lang, kasi yung iba hindi naman na kokornihan, tska ganun talaga sila, kailangan nalang nating pagtyagaan, yan ang nakaugalian.

hehe…aq,tawagan namin “jannatie”..

in arab ibig sabihin nito..langit ko..

hehe..

dahil new year na…

iba na naman..

“tiEl” na nman..

“TL”talaga yan w/c means true love…

hehe..

ala lang…

ok lan din un..
peo mas maganda ung unique dava..?
hmnn..

YOU..?
TSup?
TIbe?
MUAhal.?
TOge.?
Mazter!
whahaha..

ok na un..

04*YOU*04

magbigay nmn kau ung bago…

pero unique…

nakakatawa ung iba..ung iba nakakadiri…hehe

ang pangit nang binigay mong new names …..

mas lalong oa pakinggan .. ano bayan di naman nakaka tawa

kung mag isip ka nang mga names yung okay panggin .. next time
para kang bata ..

pak u

haha,..nakakatawa poe,,,sa 22o lng gnmit q dn yan sa mga iilan jan peo i2 lng mssbi q sa inyo….

uso mn at ndi uso ngaun ang TAWAGAN PEO MAGING 22O LNG TAU SA MGA MINAMAHAL NTIN….KC QNG TLGANG ANO ITWG M S KNYA WLA KANA PAKI SA MGA TAONG NAKAPALIBOT SA INYO…..NGMAMAHALAN KAU!!!!ADIOS

mas magandang tawag G.G coh..

hi…mas magandang tawagan ung mhokz.. ibg sabhin mhal ko..

mh- mahal
ok-paliktarin ang ko
z-wala lang pangdagdag hehe

di maxadong oa.

pwedeng ai. meanz love sa japanese

ano pake mo sa mga tawagan nila?.kung ndi mo type,bket ano pake mo?,ikaw ba pinakekealam nila?baduy nga ng mga pinagsasabi mo.mind ur own business sabi nga nila.dahil d ka nmn nila pinakekealaman,kung magbgay ka ng mga tawagan kala mo sweet?pare ba?wow ang ganda noh..payaso.magclown ka nlng

bakit d nyu try:
kan and tot..
“kan kain tayo” sabi ni tot
“cge tot sabay tayu mah kainan” sabi ni kan
hhahha :)

ahihihi.trulalu!

tawagan namin mhine pero mahal namin ang isatisa

mAii gAnUn bAkiT LnG nAh mAn koNg nAg mAhAL cAh nAnG hiNdiiE mAiiNtiNdiHan…!

sowe hnd nakakatawa wla b? mas maganda eheheehehe boring

aa . e2 share lng :D:D tawag ko sa gf ko ngaun yummy ko tas tawag nia saken crunch ahe. dahil sa chocolate na napakaYUMMY at sobrang CRUNCHy na pareho namen paborito :) kaya namen naisip un.

pero kung di pa kayo ok sa ganun try nyu gumawa based sa hilig niung pareho.hehe advice lng sa mga medyo nahihirapan dyan magisip ng tawagan. for example : mahilig kau sa noodles.tas ung isa mahilig sa doughnut edi nOODLES + Doughnut = DOODLES :]

haha wala lng

o kaya naman sa pangalan niung dalawa ung last 3 letters ng pangalan niu.

tulad nito for example

janNEL + keBIN = jan(NELLIE) & ke(BINNIE)

aun lng. just be creative nlng. think of all the possible names na magagawa niu :) hehe hope you like my advice :D:D

Leave a Reply

Kumusta Ka?

Hello! Ako si Eunice. Narito ka sa isa sa mga tambayan ko sa cyber world. Salamat sa pagbisita. (: Maari mo rin akong makita dito: Click
Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

